Cuốc xe trâu độc đáo dạo làng quê Bát Tràng

Du khách được lắc lư theo nhịp bước chân trâu, thư thái tận hưởng giây phút thanh bình làng quê Bát Tràng.

      Cách trung tâm Hà Nội hơn 10 km, men theo đường đê sông Hồng lộng gió, bạn sẽ gặp một Bát Tràng giản dị, mộc mạc và thuần khiết, khác hẳn sự chộn rộn, náo nhiệt của chốn thị thành.

Cuốc xe trâu độc đáo dạo phố Bát Tràng

       Hai bên đường đến làng nghề, những bãi bồi ven đê xanh ngát hoa màu, mùi đồng quê như mời gọi du khách khám phá nét văn hóa của đồng bằng Bắc Bộ. Bát Tràng đặc biệt nổi tiếng bởi những sản phẩm gốm sứ tinh xảo. Tuy nhiên, tour du lịch làng gốm không chỉ có tham quan và được thử làm thợ gốm.

 

       Thú vị và hấp dẫn không kém là khi bạn được ngắm nhìn làng quê yên bình trên những chuyến xe trâu độc đáo. Tour du lịch bằng xe trâu đã được làng gốm khai thác từ lâu và du khách rất yêu thích.

 

      Những chiếc xe trâu "khang trang" có mái che và ghế ngồi thoải mái, được thiết kế như một căn phòng di động. Mỗi chiếc xe đủ chỗ cho 10 - 12 người. Khi khách đã yên vị, chiếc xe trâu thong dong chuyển bánh, lắc lư trên những con đường làng.

 

      Cảnh sắc hai bên đường chầm chậm hiện ra trước mắt. Bạn ung dung thư thái tận hưởng không gian tĩnh lặng, yên bình hay ngắm nhìn cảnh tấp nập buôn bán hai bên đường, nụ cười hồn hậu của những bà, những chị bán hàng hay tiếng cười ríu ran của trẻ thơ vui chơi trong chiều tắt nắng.

"nguồn sưu tầm"

Lượt truy cập: 3016 - Cập nhật lần cuối: 05/09/2013 10:19:20 AM

Giỏ hàng