Đã hoàn thành hai bức tranh gốm sứ cực lớn tại Trường Sa

Tổng cộng hai bức tranh gốm sứ được ghép từ gần một triệu viên gốm nhỏ được nung ở nhiệt độ trên 1.200 độ C.

      Bức bên phải cầu cảng mang tên "Trường Sa - Sức mạnh Việt Nam" (cao 4,8 m và dài 20m), gồm 9 nhân vật, đại diện cho các tầng lớp nhân dân với những ngành nghề khác nhau, những lực lượng vũ trang cùng kề vai sát cánh tạo nên một sức mạnh đoàn kết dân tộc, được hun đúc từ tình yêu Tổ quốc và niềm tự hào dân tộc, được trao truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác trong suốt chiều dài lịch sử Việt Nam.

Tranh gốm sứ về Trường Xa

 

      Trung tâm của bức tranh là em bé trai với nụ cười tươi, ôm chim bồ câu trắng tung cánh bay. Hình ảnh tượng trưng cho khát vọng hoà bình của dân tộc Việt Nam.

 

      Bức tranh phía bên trái cầu cảng vốn là một bức tranh cổ động cũ, được vẽ bằng sơn vôi, đã bị bong tróc do sóng gió biển Đông.

 

      Họa sĩ Nguyễn Thu Thuỷ chỉnh sửa gương mặt, tư thế và trang phục của các nhân vật trong tranh lại cho đẹp hơn, sắc nét hơn, đồng thời thay thế bằng chất liệu gốm sứ để bức tranh trường tồn với thời gian. Bức tranh cổ động với hàng chữ lớn “Quân dân huyện đảo Trường Sa quyết tâm giữ vững chủ quyền biển đảo Tổ quốc”.

Tranh gốm sứ về Trường Xa

 

      Để hoàn thành hai bức tranh, các hoạ sĩ và nhân viên Cty Nghệ thuật Tân Hà Nội đã chế tác và gắn tranh gốm tại Hà Nội. Mỗi mét vuông tranh gốm được ghép công phu từ 250 nghìn viên gốm nhỏ 2x2 cm. Tổng cộng hai bức tranh được ghép từ gần một triệu viên gốm nhỏ được nung ở nhiệt độ trên 1.200 độ C. Điều này sẽ tạo nên độ bền vững của bức tranh gốm trong nắng gió biển Đông.

 

(Nguồn sưu tầm)

Lượt truy cập: 3280 - Cập nhật lần cuối: 27/08/2014 16:07:12 PM

Giỏ hàng