Tin tức
  • "Mật mã" trong chiếc đĩa gốm thời Lý

    "Mật mã" trong chiếc đĩa gốm thời Lý

    02/11/2012
         Trong sưu tập của Bảo tàng Lịch sử quốc gia có một chiếc đĩa gốm thời Lý trang trí ám họa (vẽ chìm) hoa phù dung và một hàng chữ chạy vòng tròn dưới lòng đĩa. Chỉ qua chiếc đĩa gốm ấy, nhà phê bình Phan Cẩm Thượng đã "giải mã" rất nhiều vấn đề về đời sống văn hóa thời Lý - Trần. Xin trân trọng giới thiệu bài viết của ông.
  • Chuyện kể về lá cờ Tổ quốc gắn gốm lớn nhất VN

    Chuyện kể về lá cờ Tổ quốc gắn gốm lớn nhất VN

    23/10/2012
       Tại đảo Trường Sa Lớn vừa khánh thành Lá cờ Tổ quốc gắn gốm lớn nhất VN và 4 bức tranh gốm với chủ đề Trường Sa - Biển đảo VN mến yêu.
  • Biệt thự Trung Quốc tráng lệ bằng gốm sứ

    Biệt thự Trung Quốc tráng lệ bằng gốm sứ

    31/08/2012
         Ngôi biệt thự có diện tích 3.000m2, được trang trí bằng 400 triệu sản phẩm gốm sứ cổ, 16.000 mảnh sành cổ, 300 tác phẩm chạm khắc bằng đá cẩm thạch trắng.Zhang Lianzhi (50 tuổi), nhà sưu tầm đồ cổ ở Thiên Tân (Trung Quốc) đã dành 4 năm để trang trí ngôi biệt thự cổ bằng hàng triệu tác phẩm gốm sứ và hàng tấn pha lê.
  • Ảnh cổ vật gốm sứ Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử

    Ảnh cổ vật gốm sứ Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử

    29/08/2012
    Hiện vật gốm bằng đất nung hình lá đề, trang trí chim phượng thời Trần (thế kỷ 13-14).   Gốm bằng đất nung thời Lý - Trần.   Nhiều nghệ nhân mang những bộ sưu tập riêng đến trưng bày tại triển lãm.   Gốm Chu Đậu thời Lê (thế kỷ 15).   Gốm Mỹ Thiện sản xuất ở Châu Ổ, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.   Tượng Phật đất nung.   Xem bức thư pháp "Chiếu dời đô" của Lý Công Uẩn tại triển lãm.
  • Chiêm ngưỡng đồ gốm cổ 300 năm tuổi

    Chiêm ngưỡng đồ gốm cổ 300 năm tuổi

    17/05/2012
          Nhóm cán bộ chuyên môn của Bảo tàng Hà Tĩnh vừa bất ngờ phát hiện hàng trăm hiện vật gốm sứ cổ tại làng Cẩm Trang (Đức Giang, Vũ Quang) có niên đại cách nay khoảng 250 – 350 năm.
  • Chiêm ngưỡng bộ gốm sứ cổ quý hiếm của hoàng đế Trung Hoa

    Chiêm ngưỡng bộ gốm sứ cổ quý hiếm của hoàng đế Trung Hoa

    26/04/2012
         80 món đồ sứ quý hiếm của các hoàng đế Trung Hoa từ thế kỷ 14-18 sẽ được mang ra bán đấu giá tại Hồng Kông vào tháng tư tới. Mỗi món đồ này có trị giá ước tính từ nhiều triệu cho đến hàng chục triệu USD.
  • Gốm việt thời tiền sử

    Gốm việt thời tiền sử

    17/04/2012
         Một trong những di chỉ tiền sử tiêu biểu của Việt Nam-hang Hòa Bình - các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rất nhiều hiện vật khảo cổ. Trong góc khuất của hang, bên cạnh những di vật đá và vỏ nhuyễn thể, các mảnh vụn gốm đơn giản cũng được tìm thấy khá nhiều. Và đó cũng chính là một trong những chứng nhân của lịch sử mà quá khứ đã ưu ái giành cho các nhà nghiên cứu.
  • Làng gốm Dưỡng Động

    Làng gốm Dưỡng Động

    02/04/2012
          Những bình trà, phù điêu, tượng tháp...ánh lên màu đậm đỏ phù sa đặc trưng của vùng đồng bằng Bắc Bộ. Đó là sản phẩm của làng gốm Dưỡng Động nổi tiếng một thời, đang được nhiều người tìm chọn, vậy mà có lúc phải núp dưới thương hiệu khác...
Giỏ hàng