Tin tức
  • Bát Tràng làm theo lời căn dặn của Bác hồ

    Bát Tràng làm theo lời căn dặn của Bác hồ

    09/09/2011
         Thương hiệu “gốm Bát Tràng” đã trở nên quen thuộc với cả nước. Nhưng có lẽ ít ai biết, sự phát triển của làng gốm Bát Tràng trù phú hôm nay luôn có bóng hình vị cha già kính yêu của dân tộc.
  • Bát tràng một thương hiệu đã được khẳng định

    Bát tràng một thương hiệu đã được khẳng định

    09/09/2011
         Trong vòng xoáy của nhịp sống mới, có những làng nghề ở Hà Nội chỉ còn tồn tại trong thơ ca, nhạc hoạ và trong ký ức của người Hà Nội. Nhưng, cũng có những làng nghề truyền thống còn tồn tại và đang cố gắng tìm những lối đi mới. Làng gốm Bát Tràng là một điển hình cho sự nhạy bén bắt kịp thị hiếu khách hàng hiện đại.
  • Trung tâm làng Bát Tràng xưa ở đâu vẫn còn một dấu hỏi?

    Trung tâm làng Bát Tràng xưa ở đâu vẫn còn một dấu hỏi?

    09/09/2011
         Trước năm 2000, những hiểu biết về trung tâm gốm Bát Tràng chính là làng Bát Tràng hôm nay. Giới nghiên cứu từng thừa nhận Bát Tràng hiện đại chính là một phần còn lại của làng Bát Tràng cổ xưa. Nhưng chỉ những khám phá mới của ngành khảo cổ mới hé mở những bí ẩn về lịch sử Bát Tràng.
  • Các nghệ nhân làng cổ Bát Tràng

    Các nghệ nhân làng cổ Bát Tràng

    08/09/2011
         Bát Tràng từ xa xưa đã nổi tiếng với nghề làm Gốm Sứ, qua nhiều thế hệ nhưng kinh nghiệm được truyền tiếp cho đời sau, ở mỗi thế hệ lại đúc rút ra nhiều nét tinh túy mới dựa trên nền tảng kinh nghiệm cho ông truyền lại. Những người gìn giữ và phát triển những nét tinh túy đó không ai khác chính là các nghệ nhân làng nghề Bát Tràng.
  • Bát Tràng một điểm đến của Thăng Long - Hà Nội

    Bát Tràng một điểm đến của Thăng Long - Hà Nội

    08/09/2011
    Bát Tràng là một làng cổ nằm bên sông Hồng, đến đầu làng, ta đã bắt đầu thấy những bình hoa, chậu cảnh, tượng gốm bày la liệt, rải dài theo ngõ ngách khắp làng; cả hàng mộc, thô cho đến những thành phẩm trau chuốt, bóng bẩy, đa hình, đa sắc; cả đồ dân dụng cho đến hàng mỹ nghệ đắt tiền...
  • Bát Tràng gắn liền với các mốc thời gian

    Bát Tràng gắn liền với các mốc thời gian

    08/09/2011
    1. Từ khi lập làng tới trước năm 1948 làng Bát Tràng là một đơn vị hành chính độc lập: xã Bát Tràng, tổng Đông Dư, huyện Gia Lâm, phủ Thuận An (Thuận Thành), tỉnh Bắc Ninh.
  • Một nét văn hóa làng gốm Bát Tràng

    Một nét văn hóa làng gốm Bát Tràng

    08/09/2011
    Sau khi mở rộng địa giới, Thủ đô Hà Nội có tới hơn 1000 làng nghề, nhưng chưa làng nào có tuổi nghề cao và bề dày văn hoá như làng gốm Bát Tràng.
  • Bát Tràng hành trình từ đất cát

    Bát Tràng hành trình từ đất cát

    29/08/2011
         Từ Hà Nội, vượt qua cầu Chương Dương men theo triền đê hơn 10km, chúng tôi đến với quê hương của gốm Bát Tràng. Theo Đại Việt Sử ký Toàn thư thì Bát Tràng xuất hiện vào thời nhà Lý (1010-1225) dân từ xã Bồ Bát thuộc tỉnh Ninh Bình đi lập nghiệp tại vùng đất mới và sau này đặt tên là xã Bát Tràng. Sở dĩ người dân Bồ Bát chọn vùng đất này là nơi để họ lập nghiệp vì ở đây có đất sét trắng, là nguồn nguyên liệu tốt ...
Giỏ hàng