Tin tức
  • Lễ Hội truyền thống làng Giang Cao Bát Tràng

    Lễ Hội truyền thống làng Giang Cao Bát Tràng

    18/03/2014
    Cứ vào dịp Rằm tháng Hai âm lịch hằng năm, người làng Giang Cao, xã Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) lại nô nức tổ chức lễ hội truyền thống tại đình làng.
  • Có thể bạn chưa biết làng nghề truyền thống gốm sứ Bát Tràng?

    Có thể bạn chưa biết làng nghề truyền thống gốm sứ Bát Tràng?

    18/02/2014
    Đồ gốm sứ Bát Tràng là mặt hàng xuất khẩu có giá trị. Theo các nhà khảo cổ, thì ngay thời Lý, thời Trần, sứ Bát Tràng đã được xuất đi nhiều nơi như: Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Bồ Đào Nha.
  • Cùng nhìn lại chợ gốm những ngày cuối năm

    Cùng nhìn lại chợ gốm những ngày cuối năm

    10/02/2014
    Đã thành thông lệ, dịp cuối năm, nhu cầu sử dụng các sản phẩm bằng gốm sứ của người Việt tăng đột biến. Một số sản phẩm như các loại bát đĩa dùng trong những bữa ăn, các loại ấm chén dùng pha chè, hay những loại bình, chậu gốm đựng hoa, cây cảnh, cho tới những vât dụng vốn dùng để trang trí cho ngôi nhà… làm từ gốm đều rất đắt khách.
  • Giới thiệu sơ lược về men gốm men sứ Bát Tràng

    Giới thiệu sơ lược về men gốm men sứ Bát Tràng

    23/01/2014
    Men gốm là một lớp thủy tinh có chiều dày từ 0,15–0,4 mm phủ lên bề mặt xương gốm. Lớp thuỷ tinh này hình thành trong quá trình nung và có tác dụng làm cho bề mặt sản phẩm trở nên sít đặc, nhẵn, bóng.
  • Sự thành công của gốm sứ Bát Tràng nhờ những yếu tố nào?

    Sự thành công của gốm sứ Bát Tràng nhờ những yếu tố nào?

    29/10/2013
    Gốm sứ bát tràng là một nét văn hóa của người việt các sản phẩm gốm sứ bát tràng đã được trong nước cũng như bạn bè quốc tế đón nhận và trân trọng, những tác phẩm gốm sứ biết bao người nâng niu và trân trọng thế nhưng để có thể tạo nên được một tác phẩm gốm sứ như thế thì quy trình và các yếu tố quyết định đến nó thì không phải anh cũng có thể nắm được.
  • Gốm sứ Bảo Khánh gốm sứ Việt cho người Việt

    Gốm sứ Bảo Khánh gốm sứ Việt cho người Việt

    18/10/2013
    Nói đến gốm sứ Việt Nam, người ta thường nhắc đến gốm sứ Bát Tràng và chúng tôi tự hào là một trong những nhà sản xuất gốm sứ gia dụng tiêu biểu tại làng nghề. Công ty TNHH Gốm sứ Bảo Khánh – Người tiêu dùng vẫn thường gọi là gốm sứ Bảo Khánh đang dần được người dân cả nước biết đến với những sản phẩm gốm sứ gần gũi thân quen với người tiêu dùng.
  • Làng gốm Bát Tràng một điểm du lịch bổ ích “chơi mà học”

    Làng gốm Bát Tràng một điểm du lịch bổ ích “chơi mà học”

    09/08/2013
    Làng gốm Bát Tràng vào những ngày cuối tuần, lễ tết, đặc biệt là những tháng hè này trở nên đông vui, nhộn nhịp khác hẳn nhiều năm trước. Người đến đây, ngoài mua hàng, đi du lịch còn có một lượng khách lớn đến để... chơi. Khách đến chơi ở mọi lứa tuổi, từ em bé nhỏ xíu, học sinh mẫu giáo, tiểu học đến thanh niên, phụ huynh và cả các vị cao niên... Họ đến làng gốm để tự mình trải nghiệm các công đoạn làm ra một sản phẩm gốm không đụng hàng.
  • Quà tặng gốm sứ Bát Tràng - Video cốc sứ in logo, hình ảnh

    Quà tặng gốm sứ Bát Tràng - Video cốc sứ in logo, hình ảnh

    05/08/2013
    Quà tặng gốm sứ Bát Tràng - Cốc sứ in logo, hình ảnh
Giỏ hàng