Tin tức
  • Nữ doanh nhân đưa gốm sứ Bát Tràng ra thị trường quốc tế

    Nữ doanh nhân đưa gốm sứ Bát Tràng ra thị trường quốc tế

    22/12/2012
          Sinh ra và lớn lên tại một làng quê vốn không có ruộng mà chỉ làm nghề gốm sứ truyền thống đã trên 600 năm nay, cái nghề đồ đất này đã ngấm vào máu của bà Hà Thị Vinh ở vùng đất Bát Tràng, Hà Nội. Niềm đam mê gốm sứ truyền thống đã giúp bà vượt qua bao khó khăn, sóng gió để trở thành một nữ doanh nhân thành đạt, xuất khẩu các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng đến với đông đảo thị trường các nước trên thế giới.
  • Nguyên nhân các tiểu thương chợ gốm Bát Tràng bãi thị

    Nguyên nhân các tiểu thương chợ gốm Bát Tràng bãi thị

    07/11/2012
          Trong hai ngày 5 và 6-11, hơn 100 xã viên HTX sản xuất thương mại và dịch vụ chợ gốm làng cổ Bát Tràng, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã đồng loạt đóng cửa, căng nhiều băng rôn, tại cổng chợ phản đối Công ty CP Sứ Bát Tràng (Hapro Bát Tràng) đã cho đơn vị khác thuê 5 ki ốt của xã viên đang kinh doanh tại chợ.
  • Vẻ đẹp hoài cổ của Bát Tràng trong mắt du khách nước ngoài

    Vẻ đẹp hoài cổ của Bát Tràng trong mắt du khách nước ngoài

    26/03/2012
      Trải qua bao đời, làng nghề Bát Tràng vẫn luôn giữ cho mình nét bình yên, cổ truyền đáng quý. Khách du lịch bốn phương tới tham quan nơi này, không chỉ bị cuốn hút bởi những sản phẩm gốm sứ đẹp, tinh tế mà còn thích thú cảm nhận những dấu ấn thời gian với đủ đầy nét trầm mặc, cổ xưa đọng lại trong từng viên gạch, hòn đất nơi này.  
  • Người phủ "màu thời gian" cho gốm sứ Bát Tràng

    Người phủ "màu thời gian" cho gốm sứ Bát Tràng

    14/03/2012
          Với “vốn” lận lưng khoảng 70 bài men gốm cổ, Trần Độ được mệnh danh là “vua men gốm cổ” Bát Tràng, một "phù thủy" trong việc phủ "màu thời gian" cho gốm. Nhưng để có được thành quả đó, anh đã phải đánh đổi bằng cả tuổi trẻ của mình với khoảng 20 năm lăn lộn kiếm tìm.  
  • Chân dung làng nghề Bát Tràng

    Chân dung làng nghề Bát Tràng

    04/02/2012
          Gốm Bát Tràng là tên gọi chung cho các loại đồ gốm được sản xuất tại làng Bát Tràng, thuộc xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Theo nghĩa Hán Việt, chữ Bát là bát ăn của nhà sư (tiếng Phạn là Patra), chữ Tràng (còn đọc là Trường) nghĩa là "cái sân lớn", là mảnh đất dành riêng cho chuyên môn. Hiện nay, tại các đình, đền và chùa ở Bát Tràng đều vẫn còn các chữ Bát Tràng được viết bằng chữ Hán.
  • Một số hình ảnh các dòng men gốm truyền thống Bát Tràng

    Một số hình ảnh các dòng men gốm truyền thống Bát Tràng

    02/02/2012
         Làng gốm Bát Tràng nằm bên tả ngạn sông Hồng, thuộc Gia Lâm, Hà Nội. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, những người dân Bát Tràng vẫn miệt mài, thủy chung với nghề để chế tác ra những sản phẩm gốm đặc sắc, trong đó "men gốm" là một trong những tinh hoa đúc kết qua quá trình dài lao động sáng tạo.  
  • Gốm sứ quà tặng đa dạng về mẫu mã

    Gốm sứ quà tặng đa dạng về mẫu mã

    02/01/2012
       Trong thời gian qua thị trường quà tặng gốm sứ Việt Nam có thêm nhiều sự lựa chọn với nhiều mẫu mã đa dạng. Trong bài viết này chogombattrang.vn xin được giới thiệu tới các bạn những mặt hàng gốm sứ có thể làm với chogombattrang.vn một trong những đơn vị sản xuất gốm sứ quà tặng hàng đầu ở Bát Tràng.
  • Chuyện kể về làng cổ Bát Tràng

    Chuyện kể về làng cổ Bát Tràng

    19/12/2011
         Làng Bát Tràng là làng nghề làm gốm thủ công từ xa xưa. Thiên hạ có cái bát  để ăn, có cái ấm pha trà, có cái chén uống rượu… đều nhờ vào đôi bàn tay khéo léo, tài hoa của người thợ thủ công Bát Tràng.
Giỏ hàng