Tin tức
  • Hiện tượng chèo kéo du khách ở chợ gốm Bát Tràng

    Hiện tượng chèo kéo du khách ở chợ gốm Bát Tràng

    10/11/2011
          Chợ gốm Bát Tràng (làng Bát Tràng - Gia Lâm - Hà Nội) là nơi giới thiệu sản phẩm gốm sứ truyền thống cho mọi du khách trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, cách chào mời quá mức của không ít các chủ lò gốm trong làng đã khiến rất nhiều người cảm thấy khó chịu.
  • Gốm sứ Trung Quốc tấn công làng Bát Tràng

    Gốm sứ Trung Quốc tấn công làng Bát Tràng

    08/11/2011
        Gần đây, du khách đến làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) không khỏi ngạc nhiên, khi thấy gốm sứ Trung Quốc được bày bán tràn lan, lấn dần thị phần gốm Bát Tràng.  
  • Gốm Bát Tràng còn giữ vững được tinh hoa của sản phẩm thủ công truyền thống

    Gốm Bát Tràng còn giữ vững được tinh hoa của sản phẩm thủ công truyền thống

    08/11/2011
         Hiện nay đang có hiện tượng gốm Bát Tràng được sản xuất hàng loạt theo khuôn mẫu và in đề - can lên gốm theo nhu cầu khách hàng; nhiều địa phương làng xã cạnh làng cổ Bát Tràng cũng mới chuyển sang làm gốm và lấy tên thương hiệu gốm Bát Tràng khiến cho khó có thể đảm bảo được uy tín và chất lượng… Một câu hỏi đặt ra là: Liệu thương hiệu gốm Bát Tràng có giữ vững được giá trị tinh hoa của sản phẩm thủ công cổ truyền hay ...
  • Bát Tràng cần và mong có nhà thiết kế mẫu gốm sứ

    Bát Tràng cần và mong có nhà thiết kế mẫu gốm sứ

    07/11/2011
         Nếu nhìn nhận làng gốm sứ Bát Tràng là làng nghề thủ công thuần tuý thì không cần phải bàn thêm. Nhưng nếu nhìn làng nghề này là thủ công mỹ nghệ về mặt hàng gốm sứ thì tôi so sánh nó như một xưởng may.
  • Làng gốm Bát Tràng quê em

    Làng gốm Bát Tràng quê em

    07/11/2011
    Làng gốm Bát Tràng quê em
  • Bát Tràng trong con bão giá

    Bát Tràng trong con bão giá

    01/11/2011
         Giá cả leo thang khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu. Các mặt hàng xăng, dầu, điện, ga... liên tục tăng giá, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân cũng như đầu ra của các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng. Bằng sự nỗ lực và nhiều hình thức cải tiến sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, người dân làng nghề Bát Tràng vẫn hi vọng vượt qua được cơn bão giá.
  • Gạch Bát Tràng xây những nét đẹp nền móng xưa

    Gạch Bát Tràng xây những nét đẹp nền móng xưa

    29/10/2011
         Trong thời buổi công nghiệp hoá, hiện đại hoá, người ta làm cái gì cũng cần nhanh, nhiều và rẻ. Vòng xoáy hiện đại và nghiệt ngã ấy đã cuốn theo nhiều làng nghề truyền thống, làm mất đi nhiều nét văn hoá cổ xưa.
  • Những người làm quan văn quê Bát Tràng

    Những người làm quan văn quê Bát Tràng

    20/10/2011
         Làng Bát Tràng có nhiều người đỗ đạt Nho học nên từ xa xưa đã nổi tiếng là đất học, đất nghề. Cả nước ta, từ khoa thi đầu tiên thời Lý (năm 1075) cho đến khoa thi Hội cuối cùng kết thúc chế độ khoa cử Nho học dưới triều vua Khải Định (năm 1919) có 2898 người đỗ Đại khoa, trong đó có 45 Trạng nguyên.
Giỏ hàng