Tin tức
  • Làng cổ Bát Tràng một nơi du lịch được kết tinh từ hàng trăm năm

    Làng cổ Bát Tràng một nơi du lịch được kết tinh từ hàng trăm năm

    25/06/2013
    Khi nhắc đến làng cổ Bát Tràng, người ta thường nghĩ ngay tới Gốm Sứ một sản phẩm nổi tiếng được kết tinh từ hàng trăm năm lịch sử. Nhưng cũng còn có một Bát Tràng cổ kính với những ngõ nhỏ hun hút vẫn giữ được nét cổ kính tĩnh lặng dường như thách thức với thời gian và những ồn ã, xô bồ của thời kinh tế thị trường.
  • Đẩy mạnh “xuất khẩu tại chỗ” mặt hàng thủ công mỹ nghệ

    Đẩy mạnh “xuất khẩu tại chỗ” mặt hàng thủ công mỹ nghệ

    23/06/2013
    Hà Nội có tới 1.350 làng nghề với hàng trăm mặt hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo, thể hiện bàn tay khéo léo của người Việt. Đây là tiềm năng lớn để làm giàu cho người nông dân, góp phần làm thay đổi bộ mặt kinh tế nông thôn.
  • Gốm Luy Lâu - Một dòng gốm đã "tắt"

    Gốm Luy Lâu - Một dòng gốm đã "tắt"

    21/06/2013
    Các cuộc khai quật gốm cổ Luy Lâu (hay còn gọi là gốm Dâu) ở khu vực như Nguyệt Đức, Thanh Khương, Bãi Định, Bãi Nổi, Hà Mãn…thuộc huyện Thuận Thành, Bắc Ninh đã cho thấy nét nổi bật của dòng gốm này là một loại men lạ mắt phủ màu xanh ô-liu trầm ấm và trong vắt.
  • Tiễn đưa nhà khảo cổ học Nhật Bản về an táng tại đất gốm Kim Lan

    Tiễn đưa nhà khảo cổ học Nhật Bản về an táng tại đất gốm Kim Lan

    14/06/2013
    Vào hôm (13/6) vừa qua, nhà khảo cổ Nhật Bản Nishimura Masannari sẽ được an táng tại xã Kim Lan (Gia Lâm, Hà Nội) - nơi mà người dân luôn nhớ tới ông qua việc góp công xây dựng một bảo tàng gốm sứ.
  • Quà tặng gốm sứ

    Quà tặng gốm sứ

    06/06/2013
    Gốm sứ Bảo Khánh là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp các mặt quà tặng gốm sứ Bát Tràng chúng tôi chuyên nhận hợp đồng sản xuất theo đơn đặt hàng in logo, in hình, in chữ lên tất cả các sản phẩm gốm sứ như: (cốc tách, bộ ấm chén, tranh sứ, lọ sứ...) dành cho các tổ chức, cá nhân trong những dịp:
  • Bát Tràng Lọ Lộc Bình

    Bát Tràng Lọ Lộc Bình

    01/06/2013
    Gốm sứ Bảo Khánh là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp các mặt hàng gốm sứ uy tín tại Bát Tràng như: Quà tặng gốm sứ, Tranh Gốm Sứ, Ấm chén, Gốm Sứ nghệ thuật, Đồ thờ cúng, Gốm Sứ xây dựng,Tượng gốm sứ, , Gốm sứ gia dụng trong đó có Lọ lộc bình …
  • Nguyễn Ngọc Tuấn người thợ gốm táo bạo

    Nguyễn Ngọc Tuấn người thợ gốm táo bạo

    01/06/2013
    Giữa những bụi bặm của làng gốm, có một người dung dị với từng tấc đất, chỉ mong được thắp lửa cho cái nghề của cha ông. Đó là Nguyễn Ngọc Tuấn, nhiều người đã quen với cái danh xưng Tuấn “đồng nát” trong làng gồm Bát Tràng.
  • Phân chia gần 14.000 cổ vật vớt từ con tàu đắm

    Phân chia gần 14.000 cổ vật vớt từ con tàu đắm

    30/05/2013
    (Chogombattrang.vn) - Ngày 29/5, tại Bảo tàng tỉnh Quảng Nam đã diễn ra buổi phân chia cổ vật được trục vớt tại vùng biển Cù Lao Chàm giữa các đơn vị liên quan. Theo đó, có gần 14 ngàn hiện vật được phân chia trong đợt này theo tỷ lệ 7/3.
Giỏ hàng