Tin tức
  • Những cách chọn đồ gốm sứ an toàn

    Những cách chọn đồ gốm sứ an toàn

    08/05/2013
    Chogombattrang.vn - Trong khi các cơ quan chức năng vẫn chưa có câu trả lời về gói “lạ” trong chiếc đĩa hoa hồng của Trung Quốc thì trước đó, các nhà khoa học Việt Nam đã từng khuyến cáo về chì chứa trong đồ gốm sứ có thể làm tổn thương não, đau cơ khớp, giảm IQ trên người.
  • Giá khủng 27 tỷ đồng cho một chú khỉ bằng sứ

    Giá khủng 27 tỷ đồng cho một chú khỉ bằng sứ

    08/05/2013
    (Chogombattrang.vn) - Một con khỉ bằng sứ đặc biệt quý hiếm có kích thước như thật đã được bán đấu giá lên tới 27 tỷ đồng.
  • Du lịch Bát Tràng vừa ’’hạt dẻ"mà lại rất thú vị

    Du lịch Bát Tràng vừa ''hạt dẻ"mà lại rất thú vị

    06/05/2013
    Nếu điều kiện tài chính không cho phép bạn có một kì nghỉ xa dài ngày thì một chuyến đổi gió ra ngoại thành Hà Nội để xả hơi cũng là một lựa chọn không tồi. Du lịch Bát Tràng và khám phá làng gốm chính là một trong những điểm đến thú vị điển hình mà bạn không nên bỏ lỡ.
  • Nhọc nhằn đời phu gốm

    Nhọc nhằn đời phu gốm

    02/05/2013
    Dũi lút mình vào khói bụi từ khi trời sáng đến lúc nhập nhoạng hoàng hôn, số tiền mà một cửu vạn, một phu gốm kiếm được đôi khi cũng chỉ đủ để đắp đổi lấy miếng cơm.
  • Cố đô Huế tiếp nhận 12 lư hương dâng vua Nguyễn do làng gốm Bát Tràng tặng

    Cố đô Huế tiếp nhận 12 lư hương dâng vua Nguyễn do làng gốm Bát Tràng tặng

    30/04/2013
    (chogombattrang.vn) - Sáng 27/4 tại Thế Miếu (Đại Nội Huế) đã diễn ra lễ tiếp nhận 12 lư hương theo kiểu lư hương triều Nguyễn làm từ gốm Bát Tràng do chính làng nghề nổi danh này dành tặng cho Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế nhân dịp Festival làng nghề Huế 2013.
  • Đại gia gốm sứ Minh Long giàu nhờ ’4 không, 4 có’

    Đại gia gốm sứ Minh Long giàu nhờ '4 không, 4 có'

    27/04/2013
    Triết lý kinh doanh của ông gói gọn trong “Bốn không - Bốn có”: Không thời gian - Không biên giới - Không giới tính - Không tuổi tác và Có văn hóa - Có nghệ thuật - Có phong cách riêng - Có hồn. Từ năm 12 tuổi, lý Ngọc Minh đã góp nhặt đam mê để thắp ngọn lửa nghề gốm sứ và giữ cho nó sáng mãi.
  • Choáng với giá khủng của chiếc bát gốm 9,5 triệu USD

    Choáng với giá khủng của chiếc bát gốm 9,5 triệu USD

    24/04/2013
    Một chiếc bát hoa sen màu đỏ hôm qua lập kỷ lục là chiếc bát gốm Khang Hy Trung Hoa đắt nhất trên thế giới khi được mua với giá 9,5 triệu USD.
  • Giật mình và sốc khi phát hiện gói lạ trong đĩa sứ Trung Quốc

    Giật mình và sốc khi phát hiện gói lạ trong đĩa sứ Trung Quốc

    22/04/2013
          Chiều 9/4, một chiếc đĩa bị vỡ được bạn đọc phát hiện bên trong có gắn chặt những gói “lạ” màu trắng. Hiện chưa rõ chất gì được chứa bên trong hai gói “lạ” này       Chiếc đĩa do độc giả Nguyễn Thị Thơ, trú tại xóm 4 (Phú Đô, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội) gửi. Liên lạc với phóng viên, bà Thơ cho biết, tối ngày 8/4, trong khi mấy đứa trẻ nhà bà chơi với nhau đã vô tình làm rơi vỡ chiếc đĩa và bất ngờ phát hiện ra hai gói nhỏ dính vào giữa hai ...
Giỏ hàng