Tin tức
  • Giới thiệu cơ bản về đồ gốm

    Giới thiệu cơ bản về đồ gốm

    28/05/2012
         Một hiện vật gốm là hiện vật được làm bằng đất nung ở nhiệt độ ít nhất là 500oC. Ở nhiệt độ này, những tác động của nhiệt độ là không thể thay đổi và cốt đất làm từ đất sét sẽ trở thành gốm.
  • Chiêm ngưỡng đồ gốm cổ 300 năm tuổi

    Chiêm ngưỡng đồ gốm cổ 300 năm tuổi

    17/05/2012
          Nhóm cán bộ chuyên môn của Bảo tàng Hà Tĩnh vừa bất ngờ phát hiện hàng trăm hiện vật gốm sứ cổ tại làng Cẩm Trang (Đức Giang, Vũ Quang) có niên đại cách nay khoảng 250 – 350 năm.
  • Bí kíp tân trang đồ gốm sứ cổ

    Bí kíp tân trang đồ gốm sứ cổ

    27/04/2012
         Đang có một công việc ổn định nhưng đồng lương quá eo hẹp nên anh Nguyễn Văn Hảo quyết định ra ngoài làm việc. Cơ duyên đã đưa người đàn ông này đến với một nghề rất đặc biệt - nghề phục chế đồ gốm cổ. Dường như không ai có thể nhận ra những món đồ cổ đẹp long lanh lại chính là những món đồ đã từng vỡ, hỏng....thậm chí là nát vụn được bàn tay người thợ này gia công lại.
  • Chiêm ngưỡng bộ gốm sứ cổ quý hiếm của hoàng đế Trung Hoa

    Chiêm ngưỡng bộ gốm sứ cổ quý hiếm của hoàng đế Trung Hoa

    26/04/2012
         80 món đồ sứ quý hiếm của các hoàng đế Trung Hoa từ thế kỷ 14-18 sẽ được mang ra bán đấu giá tại Hồng Kông vào tháng tư tới. Mỗi món đồ này có trị giá ước tính từ nhiều triệu cho đến hàng chục triệu USD.
  • Gốm việt thời tiền sử

    Gốm việt thời tiền sử

    17/04/2012
         Một trong những di chỉ tiền sử tiêu biểu của Việt Nam-hang Hòa Bình - các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rất nhiều hiện vật khảo cổ. Trong góc khuất của hang, bên cạnh những di vật đá và vỏ nhuyễn thể, các mảnh vụn gốm đơn giản cũng được tìm thấy khá nhiều. Và đó cũng chính là một trong những chứng nhân của lịch sử mà quá khứ đã ưu ái giành cho các nhà nghiên cứu.
  • Sử dụng đồ gốm sứ để trang trí

    Sử dụng đồ gốm sứ để trang trí

    16/04/2012
       Với những người yêu đồ gốm sứ, việc lập ra cả một phòng riêng biệt để trưng bày những món đồ mình yêu thích không “là vấn đề”. Điều quan trọng là phải biết cách sắp xếp hợp lý, bài bản”.  
  • Làng gốm Dưỡng Động

    Làng gốm Dưỡng Động

    02/04/2012
          Những bình trà, phù điêu, tượng tháp...ánh lên màu đậm đỏ phù sa đặc trưng của vùng đồng bằng Bắc Bộ. Đó là sản phẩm của làng gốm Dưỡng Động nổi tiếng một thời, đang được nhiều người tìm chọn, vậy mà có lúc phải núp dưới thương hiệu khác...
  • Vẻ đẹp hoài cổ của Bát Tràng trong mắt du khách nước ngoài

    Vẻ đẹp hoài cổ của Bát Tràng trong mắt du khách nước ngoài

    26/03/2012
      Trải qua bao đời, làng nghề Bát Tràng vẫn luôn giữ cho mình nét bình yên, cổ truyền đáng quý. Khách du lịch bốn phương tới tham quan nơi này, không chỉ bị cuốn hút bởi những sản phẩm gốm sứ đẹp, tinh tế mà còn thích thú cảm nhận những dấu ấn thời gian với đủ đầy nét trầm mặc, cổ xưa đọng lại trong từng viên gạch, hòn đất nơi này.  
Giỏ hàng