Tin tức
  • Làng gốm Bát Tràng quê em

    Làng gốm Bát Tràng quê em

    07/11/2011
    Làng gốm Bát Tràng quê em
  • Các lò gốm cống vị đất Thăng Long xưa

    Các lò gốm cống vị đất Thăng Long xưa

    04/11/2011
         Năm 1010, vua Lý Công Uẩn hạ chiếu dời đô từ Hoa Lư (Ninh Bình) về thành Đại La, đổi tên là Thăng Long. Từ đó, kinh đô của nước Đại Việt đã phát triển rất hưng thịnh và sầm uất trong nhiều thế kỷ, dưới các triều đại Lý, Trần, Lê.
  • Đặc điểm gốm Thăng Long thời Lý

    Đặc điểm gốm Thăng Long thời Lý

    03/11/2011
         Gốm thời Lý, với các bằng chứng từ thế kỷ XX, nhiều người tin chắc là có và đẹp. Thế nhưng khi đi vào cụ thể thì rất khó vì chứng cứ còn quá ít. Nhưng cuộc khai quật tại địa điểm 18 Hoàng Diệu - Hà Nội đã đem lại những đồ gốm hoàn hảo và các chứng cứ sản xuất tại chỗ của gốm thời Lý.
  • Gốm Lái Thiêu đẹp một cách mộc mạc

    Gốm Lái Thiêu đẹp một cách mộc mạc

    02/11/2011
         Trong các gia đình Nam bộ xưa, nhà nào cũng có chí ít vài ba sản phẩm gốm Lái Thiêu. Sự phát triển của dòng gốm này nở rộ những năm 40 – 60 của thế kỷ trước, tuy không có số liệu cụ thể, chính thức về việc xuất khẩu dòng gốm Lái Thiêu xưa ra nước ngoài, nhưng hiện ở thị trường các nước lân cận như Lào, Campuchia, vẫn bày bán khá nhiều các sản phẩm gốm Lái Thiêu xưa, như một minh chứng cụ thể về sự phát triển và ...
  • Men kết tinh

    Men kết tinh

    01/11/2011
         Men kết tinh có hiệu quả thẩm mỹ đặc biệt.Nó giống như những hạt giống đang nảy mầm, tự do và lây lan.Các hiệu ứng hiện trên bề mặt rất tự nhiên và không theo một sự sắp đặt nào.  
  • Bát Tràng trong con bão giá

    Bát Tràng trong con bão giá

    01/11/2011
         Giá cả leo thang khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu. Các mặt hàng xăng, dầu, điện, ga... liên tục tăng giá, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân cũng như đầu ra của các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng. Bằng sự nỗ lực và nhiều hình thức cải tiến sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, người dân làng nghề Bát Tràng vẫn hi vọng vượt qua được cơn bão giá.
  • Gạch Bát Tràng xây những nét đẹp nền móng xưa

    Gạch Bát Tràng xây những nét đẹp nền móng xưa

    29/10/2011
         Trong thời buổi công nghiệp hoá, hiện đại hoá, người ta làm cái gì cũng cần nhanh, nhiều và rẻ. Vòng xoáy hiện đại và nghiệt ngã ấy đã cuốn theo nhiều làng nghề truyền thống, làm mất đi nhiều nét văn hoá cổ xưa.
  • " Chè hạt hoa sói " một cách thưởng thức trà độc đáo ở riêng Bát Tràng

    " Chè hạt hoa sói " một cách thưởng thức trà độc đáo ở riêng Bát Tràng

    28/10/2011
         Đối với người Việt Nam nói chung "Anh đi anh nhớ quê nhà - Nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương", còn với người Bát Tràng nói riêng luôn ghi nhớ câu thơ rằng:"Cơm nước mắm, tắm đòn dong - Chè hột hoa sói nước sông Nhị Hà". Bởi lẽ "Đòn dong" và " Chè hột hoa sói " đã đi sâu vào tiềm thức của mỗi con người.
Giỏ hàng