Tin tức
  • Làng gốm Hương Canh

    Làng gốm Hương Canh

    28/10/2011
         “Sứ Móng Cái, vại Hương Canh”, ở miền Bắc Việt Nam, nói đến đồ gốm và nghệ thuật gốm, ai cũng nghĩ đến Hương Canh (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc).
  • Gốm sứ miền nam - Gốm Đồng Nai, Sông Bé

    Gốm sứ miền nam - Gốm Đồng Nai, Sông Bé

    27/10/2011
         Nếu ngoài Bắc có 3 trung tâm gốm cổ truyền (Bát Tràng, Thổ Hà, Hương Canh) thì miền Nam cũng có hai trung tâm gốm lớn, là gốm Đồng Nai và gốm sông Bé.
  • Gốm làng Ngòi

    Gốm làng Ngòi

    21/10/2011
         Nghề gốm sứ được đánh dấu mốc ở Bắc Giang từ vài thế kỷ trước, từ những sản phẩm của làng Gốm vùng Châu thổ Sông Hồng, nằm ven sông Cầu- Làng Thổ Hà nổi danh 1 thời; cho đến những sản phẩm dòng gốm riêng- gốm làng Ngòi, Sứ Quảng Minh, Gốm Sứ Bắc Giang…
  • Những người làm quan văn quê Bát Tràng

    Những người làm quan văn quê Bát Tràng

    20/10/2011
         Làng Bát Tràng có nhiều người đỗ đạt Nho học nên từ xa xưa đã nổi tiếng là đất học, đất nghề. Cả nước ta, từ khoa thi đầu tiên thời Lý (năm 1075) cho đến khoa thi Hội cuối cùng kết thúc chế độ khoa cử Nho học dưới triều vua Khải Định (năm 1919) có 2898 người đỗ Đại khoa, trong đó có 45 Trạng nguyên.
  • 10 đặc điểm riêng của làng Bát Tràng

    10 đặc điểm riêng của làng Bát Tràng

    20/10/2011
    Thứ nhất: Bát Tràng là một làng nghề, nơi “Có nghề nung đất thành vàng Se duyên xây bể cho nàng rửa chân.”
  • Về Bát Tràng mua quà lưu niệm xì - tin

    Về Bát Tràng mua quà lưu niệm xì - tin

    20/10/2011
        Bát Tràng là điểm đến yêu thích của rất nhiều người trong dịp cuối tuần. Các bà các mẹ thích mua bát đĩa, cốc chén còn dân teen thì thích vuốt nặn cốc chén, tô tượng. Giờ giới trẻ cũng có thể lượn vào chợ để mua những cây bút chì, những cái cốc hình ngộ nghĩnh tặng cho bạn bè.
  • Còn ai làm gạch Bát Tràng?

    Còn ai làm gạch Bát Tràng?

    17/10/2011
         Cho đến bây giờ, khi tận mắt chứng kiến những viên gạch Bát Tràng cổ mới nhận ra rằng, cái sự “xoay dọc - xoay ngang” thực ra để chỉ cái tâm trạng rối bời của tác giả, bởi đơn giản, gạch Bát Tràng vuông chằn chặn, mỗi chiều đúng 30cm. Mà đã vuông vức thì cái sự “xoay dọc - xoay ngang” khó mà phân biệt và cũng chẳng để làm gì.
  • Bát Tràng với hàng trăm năm lịch sử về nghề

    Bát Tràng với hàng trăm năm lịch sử về nghề

    14/10/2011
         Theo các nhà khảo cổ, thì ngay thời Lý, thời Trần, sứ Bát Tràng đã được xuất đi nhiều nơi như: Nhật Bản,Thái Lan, Bồ Đào Nha.Đã từ lâu đồ gốm sứ Bát Tràng là mặt hàng xuất khẩu có giá trị.
Giỏ hàng