Tin tức
  • Đất làm ra gốm sứ mỹ nghệ Bát Tràng

    Đất làm ra gốm sứ mỹ nghệ Bát Tràng

    27/08/2011
        Khác với sản phẩm gốm đất nung, sứ Bát Tràng là sản phẩm cao cấp nên đất để làm cần được tuyển chọn kỹ trước khi sản xuất sản phẩm. Với mỗi loại đất khác nhau sẽ có các đặc điểm về vật lý chịu nhiệt chịu lực khác nhau, đất sản xuất chủ yếu là đất Trúc Thôn và đất Cao lanh (kaolin)
  • Những quy trình làm ra gốm sứ mỹ nghệ Bát tràng

    Những quy trình làm ra gốm sứ mỹ nghệ Bát tràng

    27/08/2011
         Để làm ra đồ gốm người thợ gốm phải qua các khâu chọn, xử lí và pha chế đất, tạo dáng, tạo hoa văn, phủ men, và cuối cùng là nung sản phẩm. Kinh nghiệm truyền đời của dân làng gốm Bát Tràng là "Nhất xương, nhì da, thứ ba dạc lò".
  • Quá trinh nung gốm ở Bát Tràng

    Quá trinh nung gốm ở Bát Tràng

    27/08/2011
          Khi công việc chuẩn bị hoàn tất thì đốt lò trở thành khâu quyết định sự thành công hay thất bại của một mẻ gốm. Việc làm chủ ngọn lửa theo nguyên tắc nâng dần nhiệt độ để lò đạt tới nhiệt độ cao nhất và khi gốm chín thì lại hạ nhiệt độ từ từ chính là bí quyết thành công của khâu đốt lò.Trước đây người thợ gốm Bát Tràng chuyên sử dụng các loại lò như lò ếch (hay lò cóc), lò đàn và lò bầu để nung gốm, sau ...
  • Vua men gốm cổ” Bát Tràng

    Vua men gốm cổ” Bát Tràng

    26/08/2011
         KTĐT - Với “vốn” lận lưng khoảng 70 bài men gốm cổ, Trần Độ được mệnh danh là “vua men gốm cổ” Bát Tràng, một "phù thuỷ" trong việc phủ "màu thời gian" cho gốm. Nhưng để có được thành quả đó, anh đã phải đánh đổi bằng cả tuổi trẻ của mình với khoảng 20 năm lăn lộn kiếm tìm.
  • Đình làng Bát Tràng

    Đình làng Bát Tràng

    26/08/2011
         Đình Bát Tràng thuộc thôn Bát Tràng, huyện Gia Lâm, thanh phố Hà Nội. Từ trung tâm Hà Nội qua cầu Chương Dương (hoặc Cầu Long Biên), rẽ phải theo đê sông Hồng khoảng 10km tới gần sát công trình thuỷ nông Bắc Hưng Hải, rẽ xuống dốc bên phải đi khoảng 800m là tới đình.
  • Xóm cổ Bát Tràng

    Xóm cổ Bát Tràng

    26/08/2011
         Khu vực này nay thuộc xóm 1,2 thôn Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội, giáp bờ sông Hồng, được bảo tồn và là một địa chỉ tham quan hấp dẫn đối với du khách.  
  • Làng gốm Bát Tràng ven bờ sông Hồng

    Làng gốm Bát Tràng ven bờ sông Hồng

    26/08/2011
         Bát Tràng là một làng cổ nằm bên sông Hồng, ngay từ đầu làng đã bắt gặp những bình hoa, chậu cảnh, tượng gốm bày la liệt, rải dài theo ngõ ngách khắp làng; cả hàng mộc, thô cho đến những thành phẩm trau chuốt, bóng bẩy, đa hình, đa sắc; cả đồ dân dụng cho đến hàng mỹ nghệ đắt tiền...
  • Vinh danh gốm sứ Giang Cao - Bát Tràng trên "Con đường đê gốm sứ"

    Vinh danh gốm sứ Giang Cao - Bát Tràng trên "Con đường đê gốm sứ"

    26/08/2011
         Đoạn tranh Làng nghề truyền thống Giang Cao - Bát Tràng có độ dài 35 m, tổng diện tích 70m2 , trên công trình nghệ thuật con đường gốm sứ ven sông Hồng đã được khánh thành sáng nay (1/10).Chiều 5/10,
Giỏ hàng