Tin tức
  • Làng nghề Bát Tràng vì một không khí trong lành

    Làng nghề Bát Tràng vì một không khí trong lành

    26/08/2011
         Từ nhiều năm nay, Bát Tràng được biết đến với hàng trăm nghìn sản phẩm gốm sứ nổi tiếng. Sức sống của làng nghề truyền thống ven sông Hồng ấy được “thổi” bởi hàng nghìn lò nung cháy rực đêm ngày.
  • Làng gốm sứ cổ truyền Bát Tràng

    Làng gốm sứ cổ truyền Bát Tràng

    26/08/2011
         Làng quê Việt Nam còn lưu lại nhiều làng nghề đặc sắc, góp phần điểm tô cho sự đa dạng phong phú của nền văn hóa nước ta. Một trong những làng nghề được lưu danh đó là Làng gốm Bát Tràng, một trong những làng nghề cho ra đời nhiều sản phẩm tinh tế, sống động, ắp đầy màu sắc quê hương.  
  • Bát Tràng giải bài toán ô nhiễm từ trước đến nay

    Bát Tràng giải bài toán ô nhiễm từ trước đến nay

    26/08/2011
        Đã là làng nghề thì không tránh được tình trạng ô nhiễm môi trường. Vậy, cách làm nào vừa thúc đẩy kinh tế phát triển mà lại khắc phục được ô nhiễm trong xây dựng NTM ở nước ta hiện nay? Câu hỏi trên sẽ được trả lời phần nào khi tham quan công nghệ lò nung gốm bằng ga của làng nghề gốm sứ Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội)
  • Làng gốm sứ Giang Cao - Bát Tràng

    Làng gốm sứ Giang Cao - Bát Tràng

    26/08/2011
         Làng Giang Cao, xã Bát Tràng từ bao đời nay vẫn sống chủ yếu bằng nghề làm ruộng, nghề mộc, làm gạch, ngói. Nhưng khoảng hơn 60 năm trở lại đây, làm gốm sứ đã trở thành nghề chính được các thế hệ thợ nghề Giang Cao truyền từ đời này sang đời khác để lưu giữ và phát triển. Nhờ vậy mà gốm Giang ...
  • Về Bát Tràng du lịch bằng xe trâu

    Về Bát Tràng du lịch bằng xe trâu

    26/08/2011
         Ba khách du lịch người vùng Kô Bê (Nhật Bản) hết giơ hai tay lên trời rồi lại ấp vào ngực để diễn tả cảm xúc khó nói được thành lời sau một tour thăm thú làng gốm cổ Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) bằng xe trâu của Công ty TNHH gốm sứ Minh Hải.  
  • Cách chế biến món măng mực Bát Tràng

    Cách chế biến món măng mực Bát Tràng

    26/08/2011
    Món canh măng mực Bát Tràng, một món ăn không thể thiếu trong các dịp lễ tết, cưới hỏi của làng nghề truyền thống Bát Tràng. Khó nhất của món ăn này là khâu chuẩn bị nguyên liệu. Cần phải huy động nhiều người giúp bởi món ăn này cực kỳ công phu, nhiều công đoạn và tốn thời gian.        
  • Ẩm thực Bát tràng Su hào sào mực

    Ẩm thực Bát tràng Su hào sào mực

    26/08/2011
        Mực xào rối có mùi thơm hấp dẫn với vị ngọt đậm của thịt mực, hơi cay. Bạn có thể chế biến theo hướng dẫn dưới đây.  
  • Món măng mực Bát Tràng

    Món măng mực Bát Tràng

    26/08/2011
          Món canh măng mực Bát Tràng, một món ăn không thể thiếu trong các dịp lễ tết, cưới hỏi của làng nghề truyền thống này. Khó nhất của món ăn này là khâu chuẩn bị nguyên liệu. Cần phải huy động nhiều người giúp bởi món ăn này cực kỳ công phu, nhiều công đoạn và tốn thời gian.
Giỏ hàng