Tin tức
  • Cảnh Báo gốm sứ màu mè coi chừng ung thư

    Cảnh Báo gốm sứ màu mè coi chừng ung thư

    12/02/2014
    Đã thành thông lệ hàng năm, cứ dịp Tết đến xuân sang là chị Nguyễn Thị Huyền (quê Hưng Yên) lại tất bật mua sắm các mặt hàng chuẩn bị đón Tết để đóng gói vận chuyển về quê. Bát đĩa bằng gốm, sứ tuy là đồ dễ vỡ song luôn là mặt hàng không thể thiếu trong danh sách chi tiêu, mua sắm dịp Tết của chị.
  • Cùng nhìn lại chợ gốm những ngày cuối năm

    Cùng nhìn lại chợ gốm những ngày cuối năm

    10/02/2014
    Đã thành thông lệ, dịp cuối năm, nhu cầu sử dụng các sản phẩm bằng gốm sứ của người Việt tăng đột biến. Một số sản phẩm như các loại bát đĩa dùng trong những bữa ăn, các loại ấm chén dùng pha chè, hay những loại bình, chậu gốm đựng hoa, cây cảnh, cho tới những vât dụng vốn dùng để trang trí cho ngôi nhà… làm từ gốm đều rất đắt khách.
  • Giới thiệu sơ lược về men gốm men sứ Bát Tràng

    Giới thiệu sơ lược về men gốm men sứ Bát Tràng

    23/01/2014
    Men gốm là một lớp thủy tinh có chiều dày từ 0,15–0,4 mm phủ lên bề mặt xương gốm. Lớp thuỷ tinh này hình thành trong quá trình nung và có tác dụng làm cho bề mặt sản phẩm trở nên sít đặc, nhẵn, bóng.
  • Bộ ấm trà tử sa Bát Tràng

    Bộ ấm trà tử sa Bát Tràng

    18/11/2013
    Bộ ấm trà tử sa Bát Tràng được làm từ chất liệu gốm đất đỏ một loại đất đặc trưng của Bát Tràng. Mỗi bộ ấm chén gốm tử sa mang trên mình những nét tinh túy riêng. Bên trong mỗi bộ đều được tráng một lớp men đặc trưng mà không nơi nào có tạo nên vẻ đẹp tinh tế của bộ bình trà.
  • BA CÁCH CHỌN MUA LỌ LỤC (LỘC) BÌNH BÁT TRÀNG NHƯ Ý

    BA CÁCH CHỌN MUA LỌ LỤC (LỘC) BÌNH BÁT TRÀNG NHƯ Ý

    07/11/2013
    Không phải ai cũng biết cách chọn mua đồ gốm sứ , nay Công ty Gốm sứ Bảo Khánh thông qua bài viết này muốn gửi các bạn cách chọn đồ gốm sứ mà cụ thể là lọ lục (lộc) bình. Cách này cũng có thể áp dụng trên các sản phẩm gốm sứ khác .
  • Sự thành công của gốm sứ Bát Tràng nhờ những yếu tố nào?

    Sự thành công của gốm sứ Bát Tràng nhờ những yếu tố nào?

    29/10/2013
    Gốm sứ bát tràng là một nét văn hóa của người việt các sản phẩm gốm sứ bát tràng đã được trong nước cũng như bạn bè quốc tế đón nhận và trân trọng, những tác phẩm gốm sứ biết bao người nâng niu và trân trọng thế nhưng để có thể tạo nên được một tác phẩm gốm sứ như thế thì quy trình và các yếu tố quyết định đến nó thì không phải anh cũng có thể nắm được.
  • Gốm sứ Bảo Khánh gốm sứ Việt cho người Việt

    Gốm sứ Bảo Khánh gốm sứ Việt cho người Việt

    18/10/2013
    Nói đến gốm sứ Việt Nam, người ta thường nhắc đến gốm sứ Bát Tràng và chúng tôi tự hào là một trong những nhà sản xuất gốm sứ gia dụng tiêu biểu tại làng nghề. Công ty TNHH Gốm sứ Bảo Khánh – Người tiêu dùng vẫn thường gọi là gốm sứ Bảo Khánh đang dần được người dân cả nước biết đến với những sản phẩm gốm sứ gần gũi thân quen với người tiêu dùng.
  • Những loại màu dùng trong sản xuất đồ gốm sứ

    Những loại màu dùng trong sản xuất đồ gốm sứ

    14/10/2013
    Những loại màu dùng trong sản xuất gốm sứ thì rất nhiều, căn bản lấy từ ôxít. Như ôxít đồng, cô-ban, măng-gan, sắt, v.v... Châu Âu dùng màu sẵn tinh chế đã hàng thế kỷ nay. Châu Á nói chung, Việt Nam nói riêng vẫn còn quen dùng các quặng dưới dạng thiên nhiên. Cũng ví như thuốc Tây y tinh chế, thuốc Đông y thì dùng thẳng nguyên liệu tự nhiên.
Giỏ hàng